Các kênh quảng cáo cho kinh doanh dip Lễ hiệu quả

Mọi cửa hàng, lớn hay nhỏ cần phải chọn kênh quảng cáo một cách sáng suốt và phù hợp với loại hình kinh doanh cũng như mặt hàng kinh doanh của cửa hàng mình. Cần cân nhắc đầu tư chi phí hợp lý, tránh việc tập trung dàn trải sẽ không thu được kết quả đột phá, không mang lại kết quả như bạn mong muốn.

Một chiến dịch marketing cần phải chuẩn bị nhiều thứ, từ hình thức, các thiết kế đồ họa, nội dung để đạt được kết quả tốt nhất.

Dưới đây chúng tôi liệt kê một số hình thức quảng cáo bạn có thể tham khảo, tùy vào mặt hàng, đặc điểm cửa hàng, có thể lựa chọn cho mình các hình thức phù hợp.

Lên kế hoạch kinh doanh ngày lễ

Email marketing: Tùy thuộc vào danh sách email mà bạn đang có. Việc gởi các email với nội dung phù hợp đến các khách hàng cũ cũng giúp bạn tăng đáng kể lượng khách đến cửa hàng.

Quảng cáo Facebook: Việt Nam nằm trong danh sách các nước nghiện facebook, nên đây sẽ là một kênh hữu hiệu để bạn có thể chọn để quảng cáo cho cửa hàng của mình. Đặc biệt, chi phí quảng cáo trên facebook không quá đắt, và bạn có đầy đủ công cụ để lựa chọn tập khách hàng tiềm năng của mình sao cho hiệu quả nhất.

Quảng cáo google: Chi phí quảng cáo google ngày càng đắt đỏ, đặc biệt khi các cửa hàng online ngày càng nhiều và việc đấu giá các từ khoá ngày càng khốc liệt hơn. Tuy nhiên, tuỳ vào đặc thù hàng hoá, tỉ suất lợi nhuận, bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo này.

Phát tờ rơi: Một số mặt hàng, hoặc cửa hàng không nhắm đến các đối tượng khách hàng rộng rãi mà tập trung tại một số khu vực, khu dân cư nhất định, nên hình thức quảng cáo tờ rơi là một lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý đến nội dung tờ rơi, và cách thức thực hiện để không trở thành người xả rác bừa bãi trên đường phố.

SMS Brandname: Những khách hàng bận rộn đôi khi sẽ không chú ý đến tất cả các loại hình quảng nêu ở trên, nhưng họ sẽ rất vui vẻ khi nhận được một tin nhắn Tri ân khách hàng hay quà tặng từ một nhãn hàng nào đó mà họ đã từng sử dụng dịch vụ. Loại hình quảng cáo này, chi phí tối ưu mà đem lại hiệu quả bất ngờ đó nhé.

Chạy và điều chỉnh.

Cho chạy chiến dịch, theo dõi kết quả trên các kênh quảng cáo và tiến hành các điều chỉnh cần thiết là điều tối quan trọng để đạt được kết quả cao nhất. Khi chiến dịch kết thúc, bạn cũng đừng quên đánh giá lại, rút ra các bài học quan trọng, các kinh nghiệm thực tế để áp dụng cho các kỳ kinh doanh ngày lễ của năm sau.

 

Bài viết liên quan

Comment

TIÊU ĐIỂM