Tin nhắn thương hiệu và những lợi ích đối với Doanh Nghiệp

ác giải pháp tiếp thị truyền thống sẽ làm cho cácDoanh nghiệp phải sử dụng rất nhiều tiền cho các chiến dịch tiếp thị của họ rồisau đó là bị động chờ đợi sự tiếp cận của khách hàng. Ngược lại thì SMSMarketing sẽ giúp các Doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí marketing vàchủ động tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình theo khả năng và nhu cầu của mỗidoanh nghiệp. Đó chính là những lợi ích của SMS Marketing và sẽ được mô tả dưới đây:


Khả năng phát tán của tin nhắn: 

Với sự trợ giúp của SMS, người tiêu dùng và khách hàngquan tâm dễ dàng được cập nhật các thông tin sản phẩm mới, chương trình khuyếnmại và giảm giá từ công ty một cách trực tiếp trên điện thoại di động của họ.Không những vậy, SMS còn dễ dàng được chuyển tiếp cho bạn bè/ người thân củahọ. Có hơn 90% cơ hội khách hàng đọc thông tin được gửi qua SMS. Và hơn 99% cơhội đối với Brandname SMS (tin nhắn có sender là tên thương hiệu của Doanhnghiệp. vd: Vinamilk)

 

Chủ động thời gian: 

Các công ty tiến bộ và năng động sẽ có cơ hội để tiếpthị sản phẩm của họ bất kỳ lúc nào họ muốn và có những tùy chọn linh động đểgửi đến khách hàng mục tiêu của họ một cách trực tiếp. Điều này giúp tăng caotỷ lệ mang lại doanh thu của khách hàng trong chiến lược marketing của họ.

 

Tiết kiệm chi phí Marketing: 

Với chi phí chỉ vài trăm đồng là doanh nghiệp có thểtiếp cận được 1 khách hàng mục tiêu của mình trong tít tắt.  So với cáchình thức marketing khác như TV, Báo, Đài, Tạp chí, TVC, Phát tờ rơi, Gửi thưtay, … thì SMS Marketing là giải pháp tiết kiệm và hiệu quả nhất. Như vậy vớicùng một ngân sách thì SMS Marketing sẽ giúp Doanh nghiệp tiếp cận được nhiềukhách hàng mục tiêu hơn so với các giải pháp khác.

 

Dễ triển khai, chi phí thấp và thời gian ngắn

Là những yếu tố rất dễ để tạo ra một chiến dịch SMSđến khách hàng mục tiệu với ngân sách ít hơn. Chi phí để gửi SMS cũng rẻ hơncác phương thức khác rất đáng kể. Hơn thế nữu nó là chiến dịch hiệu quả mà ítchi phí nhất để tiếp cận nhiều khách hàng hơn với thời gian ngắn hơn. Các chiếndịch SMS có thể được sử dụng cho đa mục đích như giảm giá, mời tham gia sự kiện,ra mắt sản phẩm mới, chăm sóc khách hàng, thông báo, gợi ý đặt hàng, …

 

SMS Marketing mang đến lợi ích cho Doanh nghiệp cũngnhư khách hàng để nhận được thông tin theo yêu cầu của họ.

 

SMS Marketing đã được phát triển và phổ biến rộng rãiở các nước phát triển từ rất lâu. Tuy nhiên ở Việt Nam thì SMS Marketing chỉthật sự có mặt trong các chiến lược marketing của doanh nghiệp từ vài năm trởlại đây

 

Bài viết liên quan

Comment

TIÊU ĐIỂM