4 Xu hướng Quảng cáo số đang thay đổi bộ mặt ngành quảng cáo

Công nghệ quảng cáo hiện đại đang dần khiến những chiến thuật quảng cáo cũ trở nên lỗi thời, song nó cũng mở ra những cơ hội mới cho bạn tiếp cận tốt hơn với công chúng.

Một quảng cáo có nội dung tuyệt vời có thể thu hút người xem ngay lập tức, nhưng để làm được điều đó cần đưa quảng cáo đó đến đúng đối tượng, đúng thời điểm. Đó được coi là cả một nghệ thuật  và câu hỏi đặt ra cho ngành quảng cáo số hiện này là: Công chúng sẽ theo dõi trên đâu? Nội dung gì sẽ thu hút họ? Làm sao để tiếp cận họ?

Bạn sẽ tìm được câu trả lời trong 4 xu hướng đang làm thay đổi bộ mặt ngành quảng cáo.


1. Quảng cáo video trên di động lên ngôi (Mobile Video Advertising)

Thị hiếu nghe nhìn của người dùng đang dần chuyển dịch từ các thiết bị truyền thống như TV, radio sang di động. Lượng theo dõi video trên thiết bị di động ngày càng tăng vọt. Theo số liệu thống kê Global Video Index của công ty cung cấp sản phẩm và dịch vụ Video quốc tế Ooyala, trong khoảng quí III 2012 đến quí III 2014, lượt theo dõi video trên smartphone và tablet đã tăng 400% và chiếm khoảng 30% tổng số  video được xem trực tuyến. Xu hướng này đang được dự doán sẽ tiếp tục tăng vọt với sự mở rộng của băng thông 4G/LTE tốc độ cao và xu thế mở rộng kích thước màn hình của các thiêt bị di động. Đặc biệt là Iphone và các Phablet. Những điều này đang mở ra cho các nhà quảng cáo tiếp cận và tận dụng sự chú ý của người tiêu dung một cách tập trung và hiệu quả hơn.

image2-mobile-ads

Quảng cáo trên di động có những ưu thế nhât định mà TV và các thiết bị nghe  nhìn khác  không có. Điển hình như việc giảm các  yếu tố nhiễu khi xem. Nếu như trên TV, khi có quảng cáo, người dùng có thể chuyển kênh hoặc trên đường phố khi có quảng cáo người ta sẽ tập trung sang những yếu tố khác. Nhưng di động thì điều này lại được giảm thiểu, nó đang dần trở thành vật bất ly thân và độ tập trung của người dung dành cho di động cũng cao hơn so với các hình thức truyền thống.

Việc tận dụng được yếu tố này có thể giúp các công ty tiếp cận khách hàng một cách chính xác và hiệu quả.


2. Quảng cáo tự nhiên (Native Ads)

Quảng cáo tự nhiên là các quảng cáo có nội dung không đề cập trực tiếp tới sản phẩm  mà thường là các bài viết, Infographic hay video nhằm cung cấp thông tin, giải trí, hoặc tạo cảm hứng cho người đọc. Ví dụ,đối với một hãng bán lẻ quần áo, một banner ad có thể mang nội dung tiếp thị đợt giảm giá đồ mùa đông, còn quảng cáo tự nhiên sẽ gợi ý cách ăn mặc thời trang mùa đông. Thường thì quảng cáo tự nhiên sẽ được gắn mác “sponsored content”, “paid post”, hay “presented by”. Nếu bạn muốn nhắm tới đối tượng 8X, 9X, những người thường dị ứng với nội dung quảng cáo mang tính bán hàng, thì hãy cân nhắc Quảng cáo tự nhiên.

Nativo-and-Moat-Team-Up-to-Bring-Certified-Viewability-to-Brands-Native-Advertising

Theo một dự báo của eMarketer, chi tiêu cho quảng cáo tự nhiên sẽ tăng vọt từ 3,2 tỉ USD trong năm 2014 lên 8,8 tỉ USD tới năm 2018, phần nhiều là bởi các nhà quảng cáo đang thu được những hiệu quả tốt từ loại hình quảng cáo này.


3. Lượt xuất hiện xem được (Viewable Impressions)

Trước đây, các nhà quảng cáo digital rất dễ bị mắc bẫy. Nhiều người  phải trả tiền cho những quảng cáo ở cuối trang mà lượng người kéo xuống xem cực kì hiếm hoi. Đó là 1 dạng  “Lừa đảo ” và mang lại rủi ro lớn ví dụ như việc hình thành các các phần mềm vi tính tự động click vào quảng cáo để tăng giá bán quảng cáo. Hiện nay các  hình thức lừa đảo này tiêu tốn của ngành quản cáo đến 11,6 tỉ USD trong năm 2014.

Để khắc phục điều đó, mô hình quảng cáo ‘Lượt xuất hiện xem được’ ra đời và đang được áp dụng.Với mô hình này, các nhà quảng cáo chỉ bị tính phí nếu quảng cáo xuất hiện trên màn hình của người dùng trong tối thiểu một khoảng thời gian nhất định. Theo qui ước thì để một quảng cáo hiển thị được coi là lượt xuất hiện xem được khi tối thiểu 50% diện tích của quảng cáo được xuất hiện trên màn hình trong 1 giây hoặc lâu hơn. Còn với video thì là tối thiểu 50% diện tích xuất hiện trên màn hình trong 2 giây hoặc lâu hơn. Với hình thức này, các chương trình tự động không thể giả mạo ‘lượt xuất hiện xem được’ bởi chúng không thể thực hiện được những hành vi phân biệt người dùng thực sự và giả mạo.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, 1 hay 2 giây là quá ngắn để thu hút người xem. Khi bạn đặt quảng cáo theo viewable impression, hãy đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện từ 10 đến 20 giây, nhất là khi bạn muốn chạy video quảng cáo. Nếu bạn mua slot quảng cáo 10 giây, bạn sẽ chỉ bị tính phí khi quảng cáo của bạn được xem liên tục trong 10 giây hoặc lâu hơn. Tỉ suất bạn phải trả tiền sẽ phản ánh tổng thời gian công chúng xem quảng cáo của bạn.


4. Dữ liệu hành vi

Thay vì chi phần lớn ngân sách vào lượng lớn người tiêu dùng, bạn hoàn toàn có thể nhắm trúng đối tượng công chúng đích của mình thông qua viêc  tận dụng hiệu quả hơn dữ liệu hành vi khách hàng. Dữ liệu hành vi sẽ cho chúng ta biết các thông tin chi tiết về đặc điểm của khách hàng đích.

Các nhà cung cấp dữ liệu hành vi có thể mô tả một nhóm (VD: các bà mẹ có trẻ nhỏ) dựa trên việc phân tích tìm kiếm trực tuyến, thói quen truy cập Internet, lịch sử mua sắm và hơn thế nữa. Nếu bạn đang nhắm tới những nhóm người tiêu dùng cụ thể thì dữ liệu hành vi có thể quyết định sự thành bại cho chiến dịch của bạn.

Video quảng cáo trên thiết bị di động; Quảng cáo tự nhiên; Lượt xuất hiện xem được và Dữ liệu hành vi là những xu hướng  đang thay đổi bộ mặt ngành quảng cáo số. Các chiến lược được dùng trong quá khứ sẽ không còn hiệu quả như trước nữa. Những xu hướng này cũng chứng minh một điều rằng, các kênh phương tiện đang dần thay đổi và công chúng cũng tạo cho họ những thói quen mới. Hãy tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo của bạn bằng cách sử dụng 4 chiến lược mới này!


Theo SAGE

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU

Bài viết liên quan

Comment

TIÊU ĐIỂM