Doanh thu Mobile Ads của Facebook: 2 tỉ USD không còn xa?

Theo báo cáo mới đây nhất từ eMarketer, tổng doanh thu quảng cáotrên điện thoại di động (Mobile Ads) của Facebook năm 2013 sẽ vươn đến 2 tỉUSD.


Con số này vượt xa doanh thu hơn 500 triệu USD của năm 2012,tăng trưởng gần 400%. Tuy vậy, Facebook vẫn đứng sau Google khi mà gã khổng lồvề tìm kiếm trên mạng dự kiến doanh thu từ quảng cáo trên di động sẽ đạt 8,85 tỉUSD trong năm nay. 


Doanh thu quảng cáo trực tuyến củacác hãng trên toàn cầu (bao gồm cả quảng cáo trên di động), giai đoạn 2011 –2013.

 

Điều đáng chú ý ở đây là doanh thu quảng cáo trên di động củaFacebook có sự tăng trưởng quá mạnh mẽ. 2 năm trước, con số này gần như là 0 đồngvà chưa ai mơ ước tới mức cao như thời điểm hiện nay. Các dự đoán cũng chỉ ra rằngmặc dù Google đang thống trị quảng cáo trên di động toàn cầu nhưng doanh thu củahọ hiện chỉ tăng trưởng 3% từ năm 2012 – 2013, trong khi Facebook tăng gấp đôi.

 

Nhà sáng lập Facebook – Mark Zuckerberg vẫn cam kết sẽ gây dựngmột thị phần vững chắc trên thị trường di động cho công ty mình dù từng gặp nhữngthất bại thời gian qua.

 

Thiết kế mới của Facebook trên Android là Facebook Home đã nhậnđược nhiều phản hồi không tích cực từ phía người sử dụng, dù được cung cấp trênnhiều thiết bị khác nhau, miễn phí và có một số tính năng mới thú vị. Bên cạnhđó, điện thoại HTC First của Facebook vừa ra mắt đã có nguy cơ bị dừng pháthành ở Mỹ và bị trả lại hàng ế ở một số quốc gia khác do chất lượng không thựcsự thuyết phục được người tiêu dùng.

 

Trong khi Facebook đang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn,nguồn tin của eMarketer rằng “Facebook hiện chiếm hơn 10% doanh thu quảng cáodoanh thu trên toàn thế giới” sẽ là liều thuốc xoa dịu cho mạng xã hội này vàlà tin tốt lành mà họ cần lắng nghe.

 

Thị phần doanh thu quảng cáo trựctuyến của các hãng trên toàn cầu, năm 2011 – 2013.

 

Theo adtimes.admicro.vn

 

 

 

 

 

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU

Bài viết liên quan

Comment

TIÊU ĐIỂM