Dự đoán 5 xu hướng digital marketing năm 2015

Theo dự đoán của nhiều nhà phân tích, 2015 sẽ là một nămbùng nổ của digital marketing. Marketing qua tin nhắn, quảng cáo có chất lượnghơn và các doanh nghiệp sẽ có cách tiếp thị chuyên nghiệp hơn là ba trong sốnăm xu hướng chính trong digital marketing năm 2015.

1. Các thiết bị điện thoại sẽ tiếp tục giành được ưu ái củangười sử dụng




Sự thay đổi này đã tạo nên một không gian mới, thay đổi cáchchúng ta sử dụng các phương tiện truyền thông. Ngoài các kênh mua sắm thông thường,người sử dụng sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Quảng cáo cần tập trung vào những đốitượng này và bổ sung thêm nhiều trải nghiệm mới hơn thay vì chỉ tập trung vào mộtđịa điểm và một trải nghiệm cụ thể.

2. Quảng cáo digital chuyển từ số lượng sang chất lượng



Nguyên tắc đo hiệu quả của quảng cáo dựa trên số lượt clickchỉ cho chúng ta biết phần nào của câu chuyện. Với quy mô lớn hơn, độ chính xáccao hơn và những công cụ tính toán mới, các nhà marketing sẽ có thể hiểu nhữngbiện pháp nào phát huy hiệu quả và tập trung vào những yếu tố quan trọng vớicông việc kinh doanh của mình: giá trị thương hiệu và doanh số.

3. Các doanh nghiệp có cách tiếp cận chuyên nghiệp hơn sẽ giành thắng lợi



Những chuyên viên marketing sẽ có thêm thông tin và công cụcho các chiến dịch tiếp thị hơn bao giờ hết còn người dùng sẽ có thể xem các quảngcáo trên tất cả các kênh. Theo eMarketer, chỉ 5% số lượng các chuyên viênmarketing phía khách hàng trên thế giới cho biết họ đã sử dụng các biện pháp tiếpthị một cách cá nhân hóa thực sự.

4. Tin nhắn sẽ trở thành một phương tiện chủ chốt để doanhnghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng


Hội thoại thời gian thực là một yếu tố quan trọng để xử lýtrực tiếp các nhu cầu của khách hàng. Càng có nhiều người bị hút vào các thứcgiao tiếp dựa trên tin nhắn thì các doanh nghiệp sẽ ngày càng mở rộng kênh giaotiếp mới này để duy trì những cuộc trao đổi mang tính xây dựng với nhân viên vàkhách hàng.

5. Điện thoại sẽ phổ biến hơn nữa trên toàn cầu



Dân số thế giới tiếp tục tăng trong vòng 10 năm nữa. TheoeMarketer, trong 3 năm tới, sự xâm nhập của điện thoại di động sẽ tăng từ 61,1%lên 69,4% tổng dân số thế giới. Các doanh nghiệp và nhà marketing sẽ phải dựatheo xu hướng này để đưa ra các biện pháp tiếp thị phù hợp.


Theo: Lê Nga / Inside Facebook

Nguồn: CafeBiz

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU

Bài viết liên quan

Comment

TIÊU ĐIỂM