Kinh nghiệm ứng dụng SMS MARKETING thành công trong ngành BẤT ĐỘNG SẢN

                             Salebất động sản là nghề cạnh tranh rất cao. Để nhận các khoản hoa hồngkếch-xù (từ 2%-5% trên giá trị hợp đồng tùy vào doanh nghiệp, dựán), đòi hỏi các saler, marketer phải tận dụng tối đa lợi ích củacông nghệ thông tin vào hoạt động marketing, cksh nhằm tìm kiếm và duytrì khách hàng tiềm năng: website chuẩn SEO, Google Adwords, Quảng cáoFacebook, Zalo..., SMS Marketing. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng điđúng hướng và biết cách vận dụng linh hoạt các công cụ Marketing nhằm đem lạihiệu quả cao nhất.

 Thời đại cạnh tranh - ai nhanh làngười chiến thắng!


 Trong phạm vi bài này, SMARKETING.vn chỉ đưa ra những kinh nghiệmvà lời khuyên bổ ích cho các saler, marketer ứng dụng SMS Marketinghiệu qua vào lĩnh vực BẤT ĐỘNG SẢN.
 1. Nói không với SPAM SMS nếu muốn sống bằng nghề SALE bấtđộng sản
 Với chỉ giá chỉ ~300đ/SMS,  nên "Bỏ ra 500k - 1tr/thángđể SPAM SMS kiếm vài khách hàng" vẫn là suy nghĩ thường thấy ởmột bộ phận không nhỏ Sale bất động sản. Nhưng 99.99% lượng tin nàykhông mang lại hiệu quả vì:
    - Khách hàng cực kỳ ghét SPAM SMS, nên ghét lây luôndự án, chủ đầu tư.
    - Hơn 50% tin nhắn không đến được tay khách hàng vì cơchế chặn tin spam của các nhà mạng thông minh hơn, chưa kể tin bị chặnbởi những ứng dụng trên điện thoại thông minh & bị xóa ngay khi tinnhắn chưa kịp mở vì độ tin tưởng không cao.
    - Bạn phải trả tiền cho những tin nhắn thất bại.
Hãy lấy lòng tin và thiện cảm của khách hàng ngay cái nhìn đầu tiênvới dịch vụ SMS Brandname.

2. Database - Chọnđúng đối tượng khách hàng
Việc chọn đối tượng khách hàng phù hợp với thông điệp quảng cáo hay đơn giản làcó thể
mua hàng của bạn là đã thành công 50%. Đừng “bán lược cho sư”! Do vậy, hãychuẩn bị danh
sách khách hàng càng phù hợp với căn hộ,dự án của bạn càng tốt. Không nhữngtăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng cao mà còn tránh spam khách hàng.
Đối với lĩnh vực BDS, khách hàng tiềm năng thường chia thành 2 tập nhưsau:
    - Nhà đầu tư ( cho thuê, bán lại)
    - Người mua có nhu cầu thật( gửi tiết kiệm ngânhàng).
Bạn thấy đó, Với việc phân nhóm khách hàng bạn sẽ hình dung đượcnhu cầu và vấn đề mà từng đối tượng đang quan tâm, từ đó định hướngnội dung tin nhắn phù hợp. Tôi đảm bảo, tỉ lệ phản hồi từ khách hàngsẽ rất cao.
ví dụ về mẫu tin SMS BrandName Quảng Cáo:
    - Đối với nhóm Nhà đầu tư:
    (VMG)Co hoi dau tu lai cao hon LS ngan hang, dau tu khudan cu Phu Gia-Thu Đuc. Chi 300$/m2. Đat nen quy hoach đam bao sinh loi tu 10%/nam. Call: 0919 169 xxx (mr.Hoang).Tu choi QC,soan NO gui 9241
    - Đối với nhóm người mua ( gửi tiết kiệm ngân hàng):
    (VMG)15/4 le mo ban CH mat tien 3/2,Q10.TT 30% nhannha,CK 16,5%,tang 3 nam phi QL,gia han no goc va LS 0%/2 nam.LH 090303xxxx.Tu choi QC,soan NO gui 9241
    
3. Cho khách hàng thấy họ được quan tâm.
Do khách hàng nhận quá nhiều tin nhắn quảng cáo, tin rác trong ngày nên dườngnhư họ không mấy hứng thú khi mở đọc các mẫu tin quảng cáo được gửi đi tự động.Do đó, bạn hãy cố gắng tạo thông điệp mang đậm tính cá nhân để kháchhàng cảm giác doanh nghiệp đang nói chuyện trực tiếp với họ. 
ví dụ: Em chao chi An, hien cty em đang ban Can Ho ThanhĐa View, LS4,5%/3 nam dau, tang phi QL 1 nam, gia chi tu 700tr/can. Goi ngay cho em khi chidoc tin nha: 091916xxxx (mr.Minh)
Hãy tưởng tượng thật tốt và sáng tạo trong nội dung tin nhắn nhằm tương tác vuivẻ với khách hàng, điều này giúp dễ truyền đạt những thông điệp kêu gọi hànhđộng ( Call-to-Action) đến khách hàng.
Mua bán Bất động sản là một quá trình lâu dài, bạn nên chăm sóc khách hàngthường xuyên và chu đáo thông qua tin nhắn SMS Brand Name như:
    - Gửi thông tin về báo giá, tiến độ dự án.
    - Sự kiện mở bán, tham quan nhà mẫu, cất nóc…
    - Các chương trình khuyễn mãi, bốc thăm trúng thưởng, chiếtkhấu cuối năm… từng ngày, từng giờ để họ cập nhật thông tin về dự án thườngxuyên.
Quy tắc chung với chiến dịch SMS Marketing là theo dõi 4-6 tin mỗi tháng, hoặc1-2 tin nhắn mỗi tuần. Ưu tiên sự nhất quán để duy trì sự trung thành của kháchhàng cũng
như tăng cường kinh doanh.
4. Thông điệp ngắn gọn - Mang giá trị hữu ích cho khách hàng
Mỗi tin nhắn chỉ chứa tối đa 160 ký tự ( không dấu). Do vậy, bạn hãychắc lọc thông tin quan trọng ( cho từng nhóm khách hàng thì càngtốt) và diễn đạt khéo léo để gây sự tò mò cho khách hàng.
Thông tin quan trọng của dự án bất động sản là gì?
    - Dự án thuộc gói vay 30,000 tỷ.
    - Dự án condotel đường trần phú TP Nha Trang.
    - Cách nhà ga tuyến metro Số 1 500m.
    - Thuộc chủ đầu tư uy tín.
Đặc biệt Bất động sản là một sản phẩm có giá trị lớn. Khách hàng chỉ tin tưởngvào dự án của các CHỦ ĐẦU TƯ, SÀN GIAO DỊCH có thương hiệu và uy tín vìthế hãy cho họ một thương hiệu, một điểm đến: website dự án.
Nếu vì tò mò mà khách hàng truy cập website của bạn để tìm hiểudự án thì chiến dịch SMS Marketing của bạn đã thành công rồi. Do làtài sản lớn nên đa số khách hàng sẽ rất cẩn thận trong việc tìmhiểu thông tin dự án:
    - Ai là chủ đầu tư, có uy tín không?
    - Đơn vị thi công là công ty nào? Đã từng thực hiệnnhững dự án nào? chất lượng ra sao?
    - Gần trường học, bệnh viện,...các nhu cầu tiện íchkhác.
    ....
Và nếu khách đã vào website, đồng nghĩa là đã khách đã đến"nhà" bạn rồi đó!

Trên là những chia sẽkinh nghiệm mà SMARKETING.vn đã triển khai thành công cho nhiều đối táctrong ngành Bất Động Sản, hy vọng giúp được các saler,marketer sửdụng hữu ích cho công việc của mình.
Đừng quen like, share nếu bạn thấy hữu ích. Và liên hệ ngay vớichúng tôi đăng ký sử dụng dịch vụ SMS BRAND NAME bạn nhé.

Hotline: 19001255

Website: https://brandsms.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/brandsms.vn/

Email: sale.smsbrand@vmgmedia.vn

 

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU

Bài viết liên quan

Comment

TIÊU ĐIỂM