Những ngành nghề nên sử dụng SMS Marketing?

Hiện nay với sự phát triển không ngừng thì chiếc điện thoại di động được coi là vật bất li thân của rất nhiều người. Chính vì vây SMS Marketing đang ngày một phát triển mạnh nếu bạn khéo léo áp dụng nó vào kinh doanh thì có thể tạo ra những hiệu ứng bất ngờ.


Các ngành nghề sau đây nên sử dụng SMS Marketing để tăng hiệu quả bán hàng:

1. Nhà hàng, quán café, beer club

Đối với các đơn vị kinh doanh dịch vụ thì SMS Marketing là phương thức chăm sóc khách hàng hữu hiệu nhất. Khách hàng của bạn sẽ vô cùng hài lòng nếu nhận được những tin nhắn chúc ngon miệng, cảm ơn sau khi dùng dịch vụ và thông báo các chương trình khuyến mãi đặc biệt.

2. Rạp chiếu phim, sân khấu kịch, sân khấu ca nhạc

Một bộ phim mới đầy gay cấn, một vở kịch hoặc một chương trình ca nhạc hấp dẫn, tại sao lại không thông báo ngay tới các khách hàng yêu quý bằng tin nhắn thương hiệu? Nhất là những dịp cuối tuần hoặc những ngày nghỉ lễ, khách hàng chưa biết chọn địa điểm nào để giải trí thì tin nhắn của bạn sẽ thực sự ấn tượng và được khách hàng lưu ý đưa vào wish-list của mình.

3. Salon, Spa, thẩm mỹ viện

Hãy nhắn tin cho khách hàng để hỏi thăm về mái tóc mà họ mới làm ở salon của bạn, cảm ơn khách hàng đã sử dụng dịch vụ ở spa hoặc nhắn tin nhắc lịch hẹn gặp bác sỹ ở thẩm mỹ viện. Khách hàng sẽ cảm thấy được quan tâm, từ đó đánh giá dịch vụ của bạn là tốt hơn những công ty khác. Việc quay lại sử dụng dịch vụ của bạn là điều hiển nhiên.

4. Thương mại điện tử

Hiện nay niềm tin của khách hàng đang là vấn đề nhức nhối đối với ngành thương mại điện tử. Vậy SMS Marketing là một công cụ hữu hiệu để bạn tới gần với khách hàng hơn. Nhắn tin xác nhận đơn hàng, xác nhận thanh toán, thông báo thời gian vận chuyển… hãy cố gắng cung cấp thông tin một cách đầy đủ nhất để khách hàng cảm thấy yên về mua hàng ở trên website của bạn.

5. Trung tâm đào tạo, bênh viện, phòng khám

Tra cứu điểm thi, lịch thi, đặt lịch khám – tất cả các chức năng này đều có thể được cung cấp thông qua SMS. Chỉ cần vài bước đơn giản là bạn sẽ cung cấp thêm tiện ích cho khách hàng của mình. Ngoài ra có thể nhắn tin thông báo khóa học, hoặc nhắc nhở khách hàng của bạn quan tâm tới các vấn đề về sức khỏe. Như vậy với mức chi phí rẻ là bạn có thể ghi điểm 10 trong lòng khách hàng rồi.

6. Ngành bán lẻ, hàng tiêu dùng

Để kịch cầu trong ngành này, bạn có thể tổ chức một chương trình consumer promotion (khuyến mại mua hàng). Cụ thể là bạn có thể tặng kèm quà tặng trong mỗi sản phẩm bạn bán ra. Nhằm tăng tính hấp dẫn cho chương trình, bạn có thể tạo mã số may mắn trong mỗi gói sản phẩm, khách hàng nhắn tin lên đầu số để nhận được quà tặng.

8. Ngân hàng, tổ chức tài chính

Nhắn tin thông báo số dư, chúc mừng khách hàng nhân dịp đặc biệt hoặc các chương trình ưu đãi –  đó là cách mà các ngân hàng hiện nay đang áp dụng. Minh bạch hóa thông tin và cá nhân hóa là 2 xu hướng marketing cho những năm tới đây. Đừng bỏ lỡ SMS để mang tới doanh thu tượt trội cho doanh nghiệp của mình.

VMG Media.

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU

Bài viết liên quan

Comment

TIÊU ĐIỂM