SMS Brandname là gì? Một số kiến thức cần biết khi sử dụng SMS Brandname
Việc sử dụng SMS trong chăm sóc khách hàng và Marketing đã không còn là hình thức xa lạ trong thời đại công nghệ số hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu SMS Brandname là gì và làm thế nào để sử dụng SMS Brandname hiệu quả?Hãy cùng VMG tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
SMS Brandname là gì?
SMS Brandname (Tin nhắn thương hiệu) là giải pháp gửi tin nhắn để chăm sóc khách hàng và các thông điệp Marketing đến người dùng di động trong khoảng thời gian ngắn với hiệu quả tiếp cận cao. Khi dùng dịch vụ này, thông tin người gửi trong SMS sẽ hiển thị tên thương hiệu/sản phẩm/nhãn hàng thay vì số điện thoại. SMS Brandname được tin tưởng vì có ưu điểm tạo lòng tin cho người nhận, không lo hiểu lầm với các loại tin nhắn rác, spam nhờ việc tên thương hiệu phải thông qua sự kiểm chứng và đăng ký của nhà mạng.
Tại sao nên sử dụng SMS Brandname?
Ngày nay khi thị trường ngày càng mở rộng, rất nhiều doanh nghiệp cùng kinh doanh một lĩnh vực ra đời.Việc canh tranh để khẳng định thương hiệu, tạo ấn tượng mạnh mẽ đến khách hàng là điều rất quan trọng. Vì vậy, để quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp mạnh mẽ hơn, bạn nhất định cần sử dụng tin nhắn thương hiệu.
1. Tính chuyên nghiệp
● SMS Brandname sẽ đem đến lợi ích đầu tiên chính là sự chuyên nghiệp trong thương hiệu của bạn. Tin nhắn đến tay khách hàng sẽ tạo được sự thân thiện và tin tưởng nhất định khi nhìn vào phần người gửi, giúp tỉ lệ mở xem tăng lên rất nhiều.
● Rất nhiều tin nhắn bị đưa vào thùng rác mà không cần đọc chỉ vì phần người gửi là số rác và đọc nội dung vài chữ đầu là quảng cáo. Đầu tư SMS Brandname cho doanh nghiệp của bạn là cách làm lâu dài và cần thiết khi muốn việc chăm sóc khách hàng trở nên chuyên nghiệp hơn.
2. Hiệu quả cao
Hình thức này tạo được niềm tin tuyệt đối nơi khách hàng nên hiệu quả tin nhắn chắc chắn sẽ cao hơn.
● Dễ dàng truyền tải thông điệp: Tỉ lệ đọc SMS Brandname rất cao, có thể lên đến 95% nên chắc chắn khách hàng của bạn sẽ tiếp nhận được thông điệp của bạn.
● 80% khách hàng lưu giữ tin nhắn.
● Không vi phạm luật chống spam theo quy định
● Nhờ Brandname, khách hàng nhận biết, ghi nhớ thương hiệu, từ đó có thể gia tăng lượng khách hàng trung thành.
● Giá trị thương hiệu còn được nâng cao qua quá trình mua lại, mua thêm, giữ chân khách hàng thông qua các chương trình chăm sóc khách hàng. Chắc hẳn việc được chăm sóc, quan tâm các ngày lễ tết, sinh nhật với những nội dung ngắn từ SMS Brandname từ doanh nghiệp sẽ để lại dấu ấn trong lòng khách hàng, tạo ấn tượng không quên khi nhắc tới nhãn hàng. Đây là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp khẳng định vị trí trên thị trường, xây dựng truyền thông. Điều này hứa hẹn sẽ mang về lợi nhuận trong tương lai.
● Dễ dàng tiếp cận khách hàng, nhắm đúng đến đối tượng khách hàng đang sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.
● Thông tin truyền tải bằng Sms Brandname là con đường nhanh nhất giúp tiết kiệm thời gian, mang lại hiệu quả cao.
● Ứng dụng dễ dàng cho nhiều ngành nghề và mục đích sử dụng.
3. Chi phí thấp
● Tỷ lệ chuyển đổi của SMS cao hơn so với các hình thức thu thập cơ sở dữ liệu khác.
● Tiết kiệm chi phí: So với những hình thức quảng cáo truyền thông khác như TVC, Banner, Roadshow,… chi phí cho SMS Brandname tương đối thấp. Doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra vài trăm đồng một tin nhắn và kiểm soát được 100% đối tượng nhận tin nhắn, bởi vậy chi phí quảng cáo được tận dụng 100% tới khách hàng mục tiêu. Bởi vậy, những doanh nghiệp nhỏ vẫn có thể sử dụng một cách dễ dàng và hiệu quả.
● Cùng với đó, các tin nhắn SMS Brandname cũng sẽ giúp chủ kinh doanh gửi hàng loạt tin nhắn, giảm thiểu tối đa thời gian và nguồn lực cho việc chăm sóc khách hàng cũng như triển khai các chiến dịch Marketing.
4. Cá nhân hóa
● Tin nhắn được gửi đến từng thuê bao: thông qua hệ thống của VMG, tên người nhận có thể được đề cập trong tin nhắn. Nội dung tin nhắn cũng nhấn mạnh đến yếu tố cá nhân “tin nhắn này chỉ dành cho…”.
5. Dễ dàng đo lường
● Bên cạnh việc gửi tin nhắn hàng loạt, SMS Brandname sẽ giúp bạn kiểm tra liệu khách hàng đã nhận được tin nhắn hay chưa, đánh giá mức độ tương tác, thiết lập database và khoanh vùng nhóm khách hàng mục tiêu.
Phân loại SMS Brandname
1. Tin nhắn quảng cáo
SMS Brandname Quảng cáo Sử dụng cho hoạt động quảng cáo, truyền thông: thông tin giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới, khuyến mại, bình chọn, trúng thưởng, khai trương, tuyển dụng.
Ví dụ như:
● Chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà.
● Các chính sách ưu đãi khi sử dụng sản phẩm.
● Thông tin chương trình bình chọn, bốc thăm trúng thưởng.
● Thông tin rao bán về sản phẩm, dịch vụ.
● Thông tin quảng cáo, tiếp thị khác…
2. Tin nhắn chăm sóc khách hàng
SMS Brandname CSKH Sử dụng cho các hoạt động chăm sóc khách hàng: thông báo mã OTP, thông báo Số dư tài khoản, chúc mừng sinh nhật, hoặc các giao dịch thương mại điện tử. Ví dụ như:
● Thông báo các thông tin nội bộ: lịch làm việc, thời gian họp hội.
● Thông báo di dời địa điểm, thời gian khai trương,địa điểm mới.
● Thông tin từ các ngân hàng: Biến động tài khoản,số dư tài khoản của khách hàng.
● Thông tin từ các công ty chứng khoán: Biến động tài khoản, số dư tài khoản của khách hàng.
● Thông tin từ các công ty điện lực, công ty nước sạch:thông báo hóa đơn tiền điện hàng tháng, thời gian phải thanh toán, thông báo tiền điện khách hàng đã thanh toán.
● Thông tin trường học: thông báo lịch học, thông báo đóng học phí, sổ liên lạc điện tử.
● Gửi lời cảm ơn, tri ân đến khách hàng vào các dịp đặc biệt như sinh nhật, các ngày lễ.
● Các nội dung dịch vụ khác không phải là quảng cáo.
Kiến thức cần biết khi sử dụng dịch vụ SMS Brandname
Dịch vụ SMS Brandname đã minh chứng mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp từ việc thu hút khách hàng biết đến thương hiệu của mình, hay chăm sóc nâng cao chất lượng dịch vụ CSKH để khách hàng vẫn luôn tin yêu sử dụng dịch vụ, phát triển thương hiệu.Tuy nhiên để sử dụng dịch vụ SMS Brandname hiệu quả, ít tốn chi phí nhất không phải doanh nghiệp nào cũng nắm chắc. Vậy VMG kính gửi đến quý khách hàng một số lưu ý nho nhỏ khi tìm hiểu và lựa chọn sử dụng dịch vụ dịch vụ SMS Brandname.
1. Phân loại khách hàng
Việc xác định đúng đối tượng có thể giúp chiến dịch Marketing tăng lên tới 50% hiệu quả. Bởi rõ ràng,bạn không thể gửi một tin nhắn thông báo ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết tới những khách hàng mới phải không? Điều này sẽ khiến bạn tốn chi phí một cách khá vô nghĩa bởi nó không mang lại khả năng chuyển đổi.
Cùng với đó, việc phải nhận quá nhiều tin nhắn không liên quan cũng khiến bạn gây những ấn tượng xấu với khách hàng. Đó là lý do mà thương hiệu của bạn cần phân nhóm rõ ràng các đối tượng khách hàng phù hợp theo từng điều kiện cụ thể. Từ đó, giúp các chiến dịch Marketing được triển khai dễ dàng, chính xác và tăng khả năng chuyển đổi.
2. Xác định rõ mục tiêu
Mỗi chiến dịch gửi tin nhắn cần đảm bảo được mục tiêu cuối cùng để mang lại những thông tin hữu ích cho khách hàng thay vì sự khó chịu hoặc spam. Thông thường, SMS Marketing sẽ có 2 mục đích chính là quảng cáo và chăm sóc khách hàng.
3. Tối ưu thông điệp
Khi đã xác định rõ mục đích gửi tin, chủ kinh doanh cũng cần tối ưu nội dung tin nhắn để đảm bảo tính cô đọng, rõ ràng nội dung muốn truyền tải để tối ưu chi phí và trải nghiệm khách hàng, tránh việc viết tràn lan, dài dòng khiến khách hàng bỏ qua, không để ý. Việc tối ưu thông điệp cũng giúp bạn tối ưu được chi phí, đồng thời tăng khả năng tập trung đọc của khách hàng. Bởi thực tế, không ai có thể tập trung vào một nội dung quá dài mà không có tính cô đọng. Hãy tối ưu toàn bộ nội dung trong khoảng 2-3 dòng, in hoa để nhấn mạnh vào những từ khóa quan trọng để khách hàng dễ hiểu hơn thông điệp mà bạn muốn truyền tải.
4. Thời gian gửi tin nhắn
Đối với những tin nhắn gửi hàng loạt, các giải pháp Marketing cho phép bạn thiết lập chiến dịch gửi tên với nội dung và thời gian rõ ràng. Hãy cố gắng lựa chọn khung giờ mà bạn cho rằng nó sẽ đem lại tỷ lệ mở đọc cao nhất.Tuy nhiên, cũng hãy chú ý đến những khung giờ cấm mà các nhà mạng không cho gửi tin nhắn.
Có thể thấy hiện nay,SMS Brandname đang là giải pháp marketing trực tiếp hiệu quả nhất. Đồng thời cũng tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp với kết quả tốt. Vậy bạn đã sẵn sàng chọn một cái tên cho doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân của riêng bạn chưa? Bạn đã biết cách để có một brandname hiệu quả chưa? Làm sao để có một tên thương hiệu đủ hấp dẫn và ghi nhớ trong tâm trí người dùng? Hãy liên hệ ngay với VMG để được tư vấn một brandname hiệu quả nhé!
KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU
Bài viết liên quan
Comment