SMS MARKETING: 10+ Lợi ích "Khổng Lồ" Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng

                             

Với công nghệ cũng như đời sống ngàycàng hiện đại. Ai cũng sở hữu cho mình 1 chiếc điện thoại, chính vì thế quảngcáo thương hiệu qua sms là một lựa chọn cực kỳ tối ưu cho doanhnghiệp. SMS Marketing có thể là một  chiến dịch quảng cáo tốt chodoanh nghiệp của bạn. Bài viết này sẽ nói ra những lợi ích của việc sử dụng SMSMarketing để các bạn cân nhắc sử dụng. 



 

10+  LỢI ÍCH "KHỔNG LỒ" KHI SỬ DỤNG SMSMARKETING CHO DOANH NGHIỆP

 

1/ Tỉ lệ mở tin nhắn ra đọc cao

 

Tỉ lệ đọc, mở của SMS Marketing là rất caovào khoảng 98%, và trung bình chỉ trong khoảng 5s sau khi nhận được. So vớiEmail marketing tỉ lệ mở chỉ là 20% và thời gian trung bình mở là 48h.

 

2/ Cá nhân hóa thông điệp

 

SMS Marketing giúp cho các nhà quản lý,marketer có thể cá nhân hóa thông điệp gửi tới người nhận.

 

3/ Chi phí thấp

 Khônggiống như các hình thức quảng cáo khác như , báo chí, truyền hình, tờ rơi, đòi hỏi bạn phải đầu tư một số tiền không nhỏ cho công đoạn chuẩn bị vềcả nguồn lực lẫn nhân lực để thực hiện, trong khi đó với SMS Marketing, bạn chỉcần chọn một phần mềm SMS Marketing để sử dụng là một cách làm không chỉ giúpbạn tiết kiệm thời gian mà chi phí cho việc thông tin về sản phẩm quảng cáocũng rất thấp, chỉ từ 280đ /1 tin nhắn đã giúp bạn quảng bá đến hàng loạt kháchhàng tiềm năng. Tính ra để tiếp cận với 1000 khách hàng bạn mới chỉ tốn mộtkhoản chi phí là 280.000 đ, quá rẻ so với các hình thức quảng cáo khác. 

4/ Đúng đối tượng khách hàng

 

Bạn có thể gửi một số ít các tin nhắn chomột nhóm mục tiêu hoặc gửi hàng ngàn tin nhắn SMS đến toàn bộ danh sách củabạn.

 

5/ Tiếp thị qua SMS dễdàng tiếp nhận nội dung hơn

 

Bạn sẽ thích đọc hết 1 trang email hơn haylà đọc 1 tin nhắn SMS? Khách hàng hằng ngày sẽ nhận được rất rất nhiều tinquảng cáo, đó là lý do thời gian để họ chú ý đến quảng cáo của bạn cũng rất hạnchế. Tiếp thị qua SMS thì ngay lập tức mang tính ngắn gọn và dễ dàng xử lý hơn.

 

6/ Tỉ lệ chuyển đổi cao

 

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình của SMS Marketing là trên 8.22% caohơn nhiều so với email marketing 1,73%.

 

 

7/ Định vị thương hiệu

 

Với dịch vụ SMS Brand Name (tin nhắnthương hiệu) chắc chắn hình thức gửi SMS Marketing sẽ giúp các doanh nghiệptăng mức độ nhận biết và sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

 

8/ Nền tảng linh hoạt

 

Gửi hàng ngàn tin nhắn đến tất cả kháchhàng nằm trong danh sách của bạn. Một dịch vụ SMS marketing tuyệt vời khiến choviệc điều chỉnh chiến dịch tin nhắn của bạn trở nên dễ dàng và linh hoạt hơnvới những điều khách hàng của bạn cần. Tạo ra một thông điệp quảng cáo hoặc mộtthông tin được cập nhật từ công ty, SMS thật sự là một nền tảng đáp ứng nhanhchóng bất cứ yêu cầu gì từ doanh nghiệp của bạn. Thêm vào đó, nhiều dịch vụ SMScòn có thể dễ dàng tích hợp vào các chiến dịch marketing online khác của bạn.

 

9/ Đáng tin cậy

 

Không giống như email,  SMS không cầnphải chiến đấu chống lại các bộ lọc spam hay tin rác nào khác. Dù thế nào thìSMS vẫn là một sự kết nối trực tiếp với khách hàng của bạn tốt hơn so với bấtcứ chiến dịch marketing nào khác, và nó không có bất cứ một rào cản nào.

 

10/ Thông điệp ngắn

 

Mặc dù cũng là một thách thức đối vớinhiều doanh nghiệp, độ dài 160 ký tự của tin nhắn SMS là một lợi ích cho chiếndịch marketing của bạn. Điều này khiến bạn phải rõ ràng và súc tích trong thôngbáo. Thay vì viết tràn lan và quảng cáo dài dòng với những thứ ít liên quan đếnnội dung chính, tin nhắn SMS hiển thị trọng tâm điều bạn muốn gửi đến kháchhàng.

 

Một số lượng lớn người dùng đã bỏ thóiquen sử dụng và chọn hàng qua email và chuyển sang tin nhắn SMS, điều này đồngnghĩa với việc thế hệ khách hàng tiếp theo sẽ phần lớn sử dụng SMS. Việc truyềntải thông tin đến khách hàng thông qua tin nhắn SMS sẽ cung cấp cho công ty củabạn ấn tượng ngay từ ban đầu về sự nhanh chóng trong khâu chăm sóc khách hàng.

 

CÁC TIÊU CHÍ LỰA CHỌNCÔNG CỤ SMS MARKETING CHUẨN 

Sau khi bạn đã lên ý tưởng cho nội dungSMS và chiến dịch Marketing của mình thì việc cuối cùng cho sự thành công đó làbạn phải chọn được công cụ gửi SMS Marketing tối ưu nhằm đảm bảo cho sự thànhcông đó. Vậy ta nên lựa chọn phần mềmgửi tin nhắn SMS Marketing theo những tiêu chí nào?

1/Lựa chọn công cụ có bảnquyền

Tất nhiên bạn sẽ không muốn phần mềm SMS Marketing mà mình sử dụnggặp trục trặc hay có lỗi, khi đó bạn sẽ không biết nhận sự trợ giúp từ ai khi bạnsử dụng phần mềm crack. Tốt nhất bạn nên sử dụng những phần mềm có bản quyền đểcó được hiệu suất làm việc hiệu quả và ổn định nhất

2/ Lựa chọn tính năng

Bạn nên lựa chọn phần mềm có giao diệndễ nhìn, dễ sử dụng và ngôn ngữ tiếng Việt và trên hết là nó có các tính năngđáp ứng nhu cầu công việc của bạn. Từ đó bạn chỉ việc tập trung vào công việccủa mình mà không phải lo lắng gì nữa


3/ Dịch vụ chămsóc khách hàng

Gặp lỗi là điều không thể tránh khỏi khi sử dụng bất cứ phần mềmnào dù là chủ quan hay khách quan, chính vì vậy bạn cần lưa chọn dịch vụ có uytín để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất, tránh làm mất thời gian vàng ngọc của bạntrong công việc.

Việc lựa chọn công cụ SMS Marketingchuẩn xác sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả trong công việc, vì vậy hãy đưa ra sựquyết định đúng đắn của mình khi chọn lựa.

ĐÁNH GIÁ ƯU ĐIỂM CỦASMS MARKETING

Ưu điểm của SmsMarketing

Mặc dù đã ra đời khá lâu và tưởngchừng như đã lạc hậu nhưng Sms Marketing vẫn chứng tỏ được những ưuđiểm so với các hình thức marketing khác. Dưới đây là các ưu điểmlớn nhất

 Tốc độ gửi nhanh

So với Email Marketing, tốc độ gửithông điệp của Sms Marketing cao hơn rất nhiều, tin nhắn gửi đi gần nhưngay lập tức sẽ đến với khách hàng. Ngoài ra bạn có thể gửi tinnhắn cho hàng trăm khách hàng cùng một lúc với tỷ lệ chậm trễ vìnghẽn mạng rất thấp.


 Tỷ lệ mở cao

Đối với Email Marketing, tỷ lệkhách hàng mở và đọc một thông điệp quảng cáo là rất thấp, nằmkhoảng 20% đến 30%. Đối với Sms Marketing thì lại khác, người dùng điện thoạicó xu hướng mở và đọc tin nhắn ngay khi nghe thông báo. Bởi vậy tỉ lệ mở củaSms Marketing là rất lớn, đa phần là trên 80% điều này cũng giúp chiến dịchmarketing của bạn đạt hiệu quả cao hơn.

Hiện nay ở Việt Nam, có đến 94% ngườidân sử dụng điện thoại. Đây cũng là một lợi thế rất lớn của Sms Marketing.Ngoài ra bạn cũng không cần mạng internet để đọc một tin nhắn điện thoại chonên khả năng tiếp cận khách hàng của Sms Marketing là rất cao. Bạn có thể gửitin nhắn quảng cáo đến bất cứ ai ở bất cứ đâu miễn là bạn có số điện thoại củangười đó và cả 2 đều nằm trong vùng phủ sóng.

 Khả năng tương tác cao

Với Sms Marketing, khách hàng có thểliên lạc với bạn một cách dễ dàng bằng cách nhắn tin hoặc gọi điện trực tiếpthông qua số điện thoại bạn sử dụng để quảng cáo.

Thị trường tiềm năng vô hạn

Như đã nói ở trên, tỷ lệ người dùng di độngđang ngày một tăng và dấu hiệu này khả năng còn tăng cao trong tương lai. Số lượngngười sử dụng điện thoại đại diện cho hầu hết mọi người đang hiện diện trên thịtrường – một mỏ vàng marketing! Chính vì vậy khách hàng của bạn cũng khôngnằm ngoài tỷ lệ đó. Hãy tận dụng điều đó để khai thác nguốn khách hàng vô tậncho tương lai trong các chiến lược kinh doanh sản phẩm của bạn.

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc sẽ sử dụngSMS marketing vận dụng vào trong chiến lược kinh doanh của mình chưa ? Hi vọngvới bài viết này, sẽ giúp các bạn hiểu hơn về SMSMarketing để áp dụngvào công việc kinh doanh .

Chúc các bạn thành công                                                
Liên hệ hotline :
070 221 8688 – 19001255

Truy cập fanpage : https://www.facebook.com/brandsms.vn/

Mail:sale.smsbrand@vmgmedia.vn

Để được chúng tôi tư vấn cụ thểhơn. 

 

 

 

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU

Bài viết liên quan

Comment

TIÊU ĐIỂM