SMS Marketing và một vài case thú vị

Nissan Grand Livina

Tháng 04.2010, một dòngxe mới của Nissan mới ra đời là Grand Livina và trong chiến dịch launching,hãng dùng khá nhiều công cụ để tạo nên chiến dịch 360 cho sản phẩm mới này,trước tiên là thông qua các kênh truyền thống như print-ad để kêu gọi mọi ngườighé thăm microsite www.grandlivina.vn và trên đó đem lại cho người tham dự các tiện ích như sau :

* Được lái thử, trải nghiệm chiếc xe mới

* Sau khi lái xe xong thì có cơ hội sở hữu các phần quà từban tổ chức

* Mỗi khi có thông tin về giảm thuế trước bạ, tặng phiếu mua xăng…thì ban tổ chức lại gửi SMS đến các thuê bao đã tham gia chương trình

Tất cả những tin nhắn này đều sử dụng Brand Name SMS là Nissan VNđể gửi cho khách tham dự.

Để được hưởng những tiệních này, người dùng phải lên microsite là để lại thông tin cá nhân tại http://www.grandlivina.vn/dang-ky.html

Grand Livina là dòng xe hội tụ 4 yếu tố : Tính nhỏ gọn của mộtchiếc CityCar, tính tiện dụng của một chiếc MPV, cảm giác điều khiển của mộtchiếc Sedan và tính kinh tế cao.



 

Bột giặt Viso lên“online”

Chắc bạn không còn xa lạ với hình thức sampling (phát mẫu thử sảnphẩm tại nhà), chương trình Viso.vn chạy ngay sau Tết Nguyên Đán Tân Mão 2011là một sự kết hợp khá hay giữa sampling truyền thống và online : Loại bỏ sắcngả vàng – Tái tạo vẻ trắng sáng.

Thay vì thuê đội ngũ đông đúc đi khắp nơi để phát sampling với mộtchi phí khổng lồ, chưa kể là với số lượng quá lớn khó để bạn có thể lấy đượcthông tin khách hàng sau khi phát sampling.

Chương trình Viso.vn hoạt động theo phương thức : Bạn để lại thôngtin (trong đó có địa chỉ nhà) trên microsite viso.vn hoặc nhắn tin theo cú phápVISO [Họ tên] [Địa chỉ] gửi 8051 (500 Đ / SMS) để được nhận mẫu sampling.

Cứ mỗi tương tác của khách hàng như vậy, Viso có một database củakhách hàng.

Chắc hẳn vào dịp chương trình này diễn ra bạn sẽ thấy các cửa hàngtạp hóa gần nhà cũng treo banner quảng bá cho chương trình, để cho chúng tathấy rằng luôn có sự phối hợp giữa truyền thống và online cho một chương trìnhmarketing hiện nay, chưa thể phủ nhận các kênh truyền thống.

 

Coca Cola Đầu Năm

Nói là đầu năm chưa thực ra chương trình này diễn ra tận năm 2009,khi đó chương trình ra mắt với tên gọi Coca Cola Đầu Năm và microsite chươngtrình là coca-coladaunam-zing.vn, chắc hẳn các bạn cũng biết gần đây Coke điliền với cộng đồng Zing trong hầu hết hoạt động của mình.

Chương trình 2009 này có gì hay?

Ngoài việc chơi các trò chơi tương tác bằng flash trên web (làmthiệp, gửi thiệp…) microsite này còn đem lại cho bạn một tiện ích vui vui nữalà gửi tin nhắn yêu thương, tin nhắn chúc mừng cho bạn bè người thân của mìnhthông qua tính năng gửi tin trên web, cả người gửi và gửi nhận đều không tốnphí trong thao tác gửi – nhận này, tuy nhiên vô hình chung bạn đã cung cấpdatabase cho Coke.

Có lẽ ít ai để ý rẳng, tham gia các hoạt động trên web kiểu nàyđều phải đăng ký làm thành viên và sau đó thường có một loạt điều kiện sử dụng(term of use), hầu như ai cũng click vào “Tôi đã đọc và đồng ý” tuy nhiên chẳngai đọc cả, và mọi người không biết rằng trong đó đôi khi có những điều khoản“hơi bất lợi” cho người dùng như việc : Chúng tôi được phép khai thác quảng cáotrên database của bạn! Giờ thì bạn hãy lưu ý nhé!

 

Nivea cũng dùng “tròvui” SMS

Khi mà tác giả viết bài này thì cũng chuẩn bị triển khai mộtchương trình cho nội bộ của Nivea, tất nhiên là ứng dụng SMS. Hoạt động như sau:

* Nivea chủ động gửi thông điệp về chương trình Q&A vui trongnội bộ để nhân viên tham gia trúng thưởng : Đây là chiều dịch vụ từ hệ thống“đi xuống” người nhận, đây vẫn là cái mà mọi người rất hay lạm dụng để biến nóthành spam.

* Khi nhân viên Nivea muốn tham gia các chương trình các câu hỏivui này để nhận quà thì dùng SMS nhắn tin trả lời, theo nguyên tắc đầu số thìmỗi tin nhắn mà người dùng nhắn lên thì tối thiểu cũng phải mất 500 Đ / SMSnhưng cái mà nhân viên Nivea mong muốn là phần quà, là giao lưu và networkingvới nhau trong các party của công ty sau loạt hoạt động online.




Một vài điểm chính cần lưu ý khi thực hiện chương trình liên quanSMS :

* SMS là công cụ hữu hiệu để lấy database của khách hàng nhưngkhông được sử dụng ở khâu đầu tiên của chiến dịch vì nó sẽ biến thành spam

* Muốn lấy database của khách hàng hãy nhớ đến câu “Cho đi sẽđược nhận lại”, hãy đem lại cho người dùng một tiện ích thật sự giá trị với họ,nếu không thì thông điệp của bạn cũng bị liệt vào spam mà thôi!

* Không có chương trình nào thành công tính đến thời điểm này nếuchỉ chạy SMS hay online không thôi mà cần có sự kết hợp nhuần nhuyễn, khéo léovới những kênh truyền thống.

 

                                                                                                                            Theo Giải Pháp Số

 

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU

Bài viết liên quan

Comment

TIÊU ĐIỂM