Triển khai 1 chiến dịch SMS Marketing hiệu quả dễ hay khó?

                             Đây là 6 bước để triểnkhai bất cứ 1 chiến dịch sms marketing nào cũng mang lại hiệu quả cao, tránhrủi ro, tối ưu chi phí cho doanh nghiệp của bạn.

1. Đảm bảo luôn tạo ragiá trị cao cho khách hàng trong mỗi chiến dịch SMS Marketing

Trước khi thực hiệnbất cứ chiến dịch nào, hãy tự hỏi: “Tin nhắn này có tạo ra giá trị cho kháchhàng của tôi không?” Nếu bạn do dự hoặc không chắc chắn, ĐỪNG GỬI CHIẾNDỊCH. Tại sao vậy? Hãy đặt mình vào trường hợp của khách hàng, bạn có muốnnhận được SMS vô giá trị từ một doanh nghiệp bạn yêu thích? Chắc chắn là KHÔNG.Hơn nữa, những tin nhắn vô giá trị này có thể trở thành một mối phiền toái vàkhiến khách hàng không thích nhận. Nó có thể làm hỏng hình ảnh thương hiệu củabạn. Điểm mấu chốt là, đảm bảo mỗi văn bản bạn gửi đều tạo ra giá trị thực chokhách hàng.

2. Chú ý quan trọngtới tần suất gửi SMS cho khách hàng

Với Marketing, SMS làcả một nghệ thuật, bạn phải hiểu được hành vi của khách hàng, họ không thíchnhận liên tục những tin nhắn từ bạn hoặc doanh nghiệp của bạn.

Hãy phân tích, nghiêncứu, thậm chí hỏi người thân, bạn bè về thời gian họ muốn nhận tin nhắn từ mộtthương hiệu nào đó.

Theo thống kê củaMMAGlobal, 1 tháng chỉ nên gửi từ 3 – 4 tin nhắn, 3 tin chăm sóc khách hànghoặc làm thương hiệu, 1 tin bán hàng.

Hãy suy nghĩ về baonhiêu SMS mỗi tháng bạn muốn nhận từ 1 thương hiệu nào đó và giữ con số đặcbiệt đó. Không bao giờ vượt qua số SMS đã chỉ định. Nếu bạn thấy mình cần phávỡ quy tắc này, hãy làm như vậy chỉ trong những dịp hiếm vd: Lễ hoặc Tết

Tránh gửi quá nhiềutin nhắn mà khách hàng họ mong đợi. Điều này gây phiền nhiễu cho khách hàng.Hãy suy nghĩ về bao nhiêu tin nhắn SMS mỗi tháng bạn muốn nhận từ doanh nghiệphoặc thương hiệu nào mà bạn thích và “giữ con số đặc biệt” đó.Không bao giờ vượt qua số lần bí mật ấy. Nếu bạn thấy mình cầnphá vỡ quy tắc này, hãy làm như vậy chỉ trong những dịp hiếm như lễ Tết …



3. Bắt đầu SMS vớiSale Off hoặc Deal (khuyến mãi, quà tặng)

Các chiến dịch SMS nênngắn gọn và chính xác. SMS là viết tắt của “Short Messaging System”. Mỗi SMSvới độ dài 160 ký tự và hãy thể hiện tất cả những thông điệp trong những TỪ NGỮngắn gọn, xúc tích, giàu cảm xúc.

Khách hàng của bạnđang rất bận với vô vàn mọi thứ trong cuộc sống của họ.

Hãy tạo ra 1 nội dungsms có “ATTENTION” (SỰ CHÚ Ý, GÂY BẤT NGỜ) để lôi cuốn sự quan tâm,chú ý của họ bằng những từ ngữ mà họ thích như “GIẢM GIÁ” “MIỄN PHÍ” “MUA 1TẶNG 2” “QUÀ TẶNG” Khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao và thích đọc nó. Đây làlý do để các chiến dịch marketing gặt hái những thành công bất ngờ

4. Tạo sự giới hạn vềthời gian, số lượng nhằm thúc đẩy khách hàng hành động

Tạo cảm giác KHANHIẾM, GIỚI HẠN hoặc khẩn cấp trong các chiến dịch SMS Marketing sẽgiúp bạn đạt được kết quả cao. Hãy đặt một ngày hết hạn trong tin nhắn. Điềunày tạo cảm hứng cho người đăng ký thực hiện hành động một cách kịp thời.

Đây là một ví dụ điểnhình. “Hãy SHOW TIN NHẮN này để nhận 1 ly bia miễn phí tại “#Trixiecafe&lounge”. NGÀY HẾT HẠN 2/5/2020″

5. Luôn luôn có Callto Action (kêu gọi hành động)

Điều quan trọng trongmỗi SMS là phải có Call To Action “lời kêu gọi hành động” rõràng. Càng rõ ràng thì kết quả đạt được càng lớn. Lời kêu gọi hành động là yêucầu hoặc hướng dẫn cho khách hàng làm điều gì đó.

Nếu bạn có một nhàhàng, SMS của bạn có thể bao gồm

Điều này cho phépkhách hàng của bạn biết được cần phải làm gì để nhận những khuyến mãi đặc biệt.Nó cho họ một sự thúc đẩy đúng hướng và làm tăng hiệu quả.

6. Cuối cùng, cực kỳquan trọng: đó là Brandname & Cá nhân hoá.

Hãy bắt đầu với https://brandsms.vn/để tạo ra những chiếndịch đầy vi diệu như bài chia sẽ này, sức mạnh nằm ở Cá nhân hoá, tính linhhoạt, hiệu quả và dễ dàng trong cách sử dụng mà https://brandsms.vn/ mang lại cho bạn.

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU

Bài viết liên quan

Comment

TIÊU ĐIỂM