Vai trò quan trọng của SMS Marketing

 

Bán hàng online là một hình thức kinh doanh hiện đại và hiệu quả. Bất cứ ai sởhữu máy tính hay smartphone có kết nối mạng đều có thể tiếp cận các website,shop hàng trực tuyến. Bởi vậy, khi phát triển và tiến hành các chiến dịchmarketing, bên cạnh các chiến dịch truyền thông, quảng cáo trực tuyến, cần quantâm chú trọng đến marketing qua điện thoại di động cụ thể đó là SMS marketing.Bài viết này sẽ tập trung phân tích lí do và vai trò vì sao nên sử dụng SMSmarketing trong bán hàng trực tuyến.

Tại sao lại sử dụng SMS marketing?

Bên cạnh thực tế rằnghầu như tất cả mọi người đều sở hữu ít nhất một điện thoại di động, SMSmarketing có tiềm năng rất lớn để thúc đẩy các dịch vụ, sản phẩm của bạn vàthúc đẩy sự cam kết của khách hàng với doanh nghiệp.

Tức thì - Một trongnhững lợi thế lớn nhất của SMS marketing là có tác động ngay lập tức. Với mộttỷ lệ mở trung bình ít nhất là 90%, hiệu quả của tin nhắn văn bản là nhiều hơnđáng kể so với các hình thức tiếp thị qua email khác. Điều này làm cho SMSmarketing là một phương tiện mạnh mẽ cho việc truyền tải các thông tin nhạy cảmvà khuyến mãi.

Giá cả phải chăng -Giống như dạng quảng cáo letterbox, SMS marketing là một cách làm có chi phíthấp để bạn quảng bá thông tin đến mọi người. Khi được sử dụng đúng cách, nó cótiềm năng cao hơn so với hầu hết các kênh tiếp thị khác.

Cá nhân - SMSmarketing giúp bạn gần gũi hơn với khách hàng của mình bất cứ nơi nào, bởi họhầu như luôn mang theo điện thoại bên người và kiểm tra thường xuyên nó.

Làm thế nào để sử dụng SMS marketingnhư một phần trong chiến dịch đa kênh?

SMS marketing có thểhoạt động hiệu quả theo cách riêng của mình, cũng giống như nhiều kênh tiếp thịkhác, nó làm việc thậm chí tốt hơn như là một phần của một chiến dịch tích hợp.Có thể nói rằng, nó sẽ thúc đẩy sự tương tác với các kênh tiếp thị khác, chẳnghạn như gửi thư trực tiếp, phương tiện truyền thông xã hội và email, để cảithiện kết quả trong chiến dịch tổng thể của bạn. Hãy cùng kiểm tra xem làm cáchnào bạn có thể sử dụng tin nhắn SMS cho ba mục tiêu tiếp thị khác nhau:

Mục tiêu 1: Tìm kiếm các khách hàng mới

Với một số lượng thuêbao hùng hậu mà mọi người đang sử dụng, bạn sẽ dễ dàng để tìm ra được nhữngkhách hàng tiềm năng mới cho mình trong số đó. Nếu bạn đang cố gắng muốn thuhút khách hàng đến với cửa hàng quần áo online của mình, hãy gửi đi một bản tinmời chào với chương trình khuyến mại vô cùng hấp dẫn. Trong tin nhắn hãy nhớ đểmọi người nhận biết thương hiệu của bạn và trang web bán hàng, để họ không phảibỡ ngỡ vì không biết làm thế nào để xem được sản phẩm.

Mục tiêu 2: Mời khách hàng tham gia đóng góp ý tưởng

Một cách tuyệt vời đểsử dụng SMS marketing là mời khách hàng đóng góp cho kinh nghiệm thương hiệucủa bạn theo một cách nào đó. Hãy tưởng tượng bạn muốn cập nhật trình đơn mónăn của mình trên cửa hàng trực tuyến hoặc kinh doanh ăn uống. Vậy tại sao khôngtổ chức một chiến dịch gửi thư trực tiếp cho khách hàng mời họ đóng góp ý kiếnxây dựng thông qua tin nhắn SMS? Bạn có thể gửi 3 thực đơn mẫu và mời họ bỏphiếu thông qua tin nhắn SMS cho loại mà họ thích nhất.

Sau khi nhận được phảnhồi, bạn chỉ cần kiểm phiếu và thay đổi thực đơn của mình cho phù hợp với nhucầu khách hàng. Nhưng một cách tốt hơn là hãy gửi lại một tin nhắn SMS cám ơnhọ đã bỏ phiếu và cung cấp một chương trình giảm giá đặc biệt khi họ đặt hànghay ghé thăm cửa hàng của bạn trong tháng này. Điều này sẽ tạo cho cả 2 bêncùng có lợi, bạn sẽ nhận được phản hồi của họ và tạo ra doanh thu nhiều hơn,trong khi khách hàng của bạn sẽ được phần thưởng là mua giảm giá sản phẩm bạnđang bán. Cách làm này có thể xem là vẹn cả đôi đường.

Mục tiêu 3: Lôi kéo khách hàng

SMS marketing cũng làmột cách hiệu quả để giành lại khách hàng mua sản phẩm cho bạn, đặc biệt là khibạn thực hiện nó trong chiến dịch tiếp thị đa kênh của mình. Ví dụ, bạn có thểgửi một thư trực tiếp hoặc email với đi kèm một lời mời đặc biệt. Một vài ngàysau đó, một tin nhắn văn bản có thể được gửi để nhắc nhở lại khách hàng vềchương trình khuyến mãi bạn đang tổ chức. Ví dụ: “Bạn đã đọc email của chúngtôi chưa? Chỉ còn 3 ngày duy nhất để bạn có cơ hội mua giảm giá đến 60%”. Điềunày là cực kỳ hiệu quả, khi mọi người đang không theo dõi hay mở email của mìnhthường xuyện, nó là cách nhanh chóng nhất để thay đổi hành vi của khách hàng.

Đây chỉ là ba ví dụ về cách SMS marketing có thể tăng cường cácchiến dịch đa kênh của bạn hỗ trợ cho bán hàng online, và còn rấtnhiều lợi ích khác bạn sẽ có. Vì vậy, nếu bạn chưa từng làm điều này, hãy thửSMS marketing ngay trong chiến dịch tiếp thị của dooanh nghiệp mình. Để đượchiệu quả hãy nhớ sử dụng kèm các kênh tiếp thị khác như mạng xã hội, Emailmarketing, bởi chúng cũng là các yếu tố đắc lực thúc đẩy quảng bá thương hiệucủa bạn.

 

 

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU

Bài viết liên quan

Comment

TIÊU ĐIỂM