NEWS

Tin tức

Tin nhắn ZNS – Giải pháp chăm sóc khách hàng trực tuyến từ Zalo

ZNS là viết tắt của Zalo Notification Service, đây là dịch vụ tin nhắn tiện ích nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo giúp Doanh nghiệp tăng cường khả năng cung cấp thông tin tới khách hàng.

I. Tính năng của ZNS Zalo là gì?

Gửi thông báo đa dạng: Các doanh nghiệp có thể sử dụng ZNS để gửi các thông báo từ xác nhận giao dịch quan trọng, cập nhật tài khoản, thông báo các sự kiện, chương trình khuyến mãi đặc biệt đến khách hàng của mình.

Tương tác hai chiều: ZNS cho phép tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng. Từ đó cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng cường sự hài lòng.

Tích hợp API: ZNS hỗ trợ tích hợp API, giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình gửi tin nhắn tới khách hàng cũng như quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả.

II. Năm lợi ích của dịch vụ ZNS mà bạn không thể bỏ qua

1. Dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu

Zalo nổi bật là nền tảng mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam với hơn 75 triệu người dùng, vậy nên, khi tính trong phạm vi nội địa, Zalo sở hữu tệp người dùng đa dạng nhất.

Cụ thể, tệp người dùng của Zalo trải rộng mọi độ tuổi, ứng dụng này cũng tiếp cận được người dùng từ mọi vùng miền từ thành thị đến nông thôn. Lợi thế của Zalo còn đến từ chính thế mạnh liên lạc của nền tảng này. So với một kênh Facebook thiên về giải trí, cập nhật tin tức và nhắn tin với người thân, một kênh Instagram chỉ tiếp cận được với khách hàng trẻ hay Email quá formal và thường được dùng trong công việc, Zalo rõ ràng sẽ có lợi thế hơn trong việc giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng mục tiêu của mình, cho dù họ là ai.

2. Nội dung đa dạng, cá nhân hóa linh hoạt

Hầu hết các nền tảng gửi tin chăm sóc khách hàng hiện nay chỉ cho phép doanh nghiệp gửi đi thông báo dưới dạng text thuần. Không dừng lại ở đó, Zalo ZNS cung cấp cho doanh nghiệp rất nhiều tiện ích nhằm hỗ trợ trong việc truyền tải trọn vẹn thông điệp cho khách hàng. Khi gửi tin nhắn ZNS, người dùng có thể tùy biến và thêm vào một số yếu tố bổ trợ sau:

Nhóm hỗ trợ trình bày: Bảng, hình ảnh,…

Nhóm hỗ trợ chuyển đổi tương tác khách hàng: CTA, đường dẫn truy cập, nút gọi điện nhanh,…

Nhóm hỗ trợ tăng độ nhận diện thương hiệu: đính kèm logo thương hiệu.

Ngoài ra, sẽ có những mẫu tin nhắn mà doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng nhiều lần. ZNS hỗ trợ người dùng trong việc cho phép tạo mẫu sẵn, giúp tiết kiệm thời gian soạn tin và truyền tải đến khách hàng. Doanh nghiệp có thể tự thiết kế những mẫu này hoặc sử dụng dịch vụ thiết kế mẫu của một bên thứ 3.

3. Tiết kiệm chi phí

Có hai ưu điểm về chi phí mà tin nhắn ZNS mang lại cho doanh nghiệp. Đầu tiên là chi phí cho các loại hình dịch vụ nhắn tin trên Zalo nói chung đa phần đều hấp dẫn hơn so với các nền tảng khác. Theo thống kê, gửi tin trên Zalo có mức chi phí tiết kiệm gấp 4 lần so với SMS Brandname.

Bên cạnh đó, ZNS chỉ tính phí những lệnh đã được gửi đi thành công và không phát sinh thêm phụ phí. Toàn bộ chi phí đầu tư đều được công khai minh bạch, rõ ràng với bên doanh nghiệp.

4. Tiếp cận chủ động, tương tác hai chiều

ZNS là một hình thức thông báo, gửi tin nằm trong loại hình tin nhắn chủ động của Zalo. Chính vì vậy, công cụ này cho phép doanh nghiệp chủ động gửi tin đến khách hàng mà không cần khách hàng phải nhắn tin trước đó. Trong trường hợp lệnh bị lỗi và không thực hiện được, ZNS sẽ chủ động đề xuất một hình thức gửi tin khác để đảm bảo mục đích truyền tải thông tin đáp ứng đúng nhu cầu.

Điểm đặc biệt mà chỉ ZNS mới có thể mang lại đó chính là khả năng tương tác 2 chiều. Khi gửi tin với SMS Brandname, khách hàng sẽ không thể phản hồi lại doanh nghiệp khi có thắc mắc về dịch vụ hay có nhu cầu tìm hiểu sâu hơn. Nhưng với Zalo ZNS, họ hoàn toàn có thể phản hồi lại tin nhắn. Đây là cơ hội để doanh nghiệp có thể tương tác và xây dựng mối quan hệ sâu sắc với khách hàng thông qua các luồng tin nhắn qua lại.

5. Đảm bảo về yếu tố bảo mật

– Vấn đề bảo mật của Zalo luôn được người dùng đánh giá cao. Dịch vụ ZNS cũng được cam kết bảo mật tối đa.

– Doanh nghiệp truyền dữ liệu tới Zalo API server qua giao thức bảo mật HTTPS.

– Thông tin từ Zalo tới người dùng cuối được bảo mật với chuẩn mã hóa dữ liệu AES (Advanced Encryption Standard).

– Kiểm soát quyền trao đổi thông tin giữa Doanh nghiệp và Zalo thông qua sử dụng Access Token theo chuẩn OpenAPI để truy xuất API của Zalo.

III. Quy trình triển khai ZNS Zalo

Đăng ký và xác thực OA: Doanh nghiệp cần đăng ký và xác thực Zalo OA để sử dụng dịch vụ ZNS.

Thiết lập kịch bản gửi tin: Xây dựng các kịch bản gửi tin tự động dựa trên các sự kiện và tương tác của khách hàng.

Gửi tin nhắn và quản lý: Sử dụng API để gửi tin nhắn và quản lý thông tin khách hàng, đảm bảo các thông báo được gửi đúng lúc và đúng đối tượng.

Để được tư vấn triển khai dịch vụ ZNS Zalo OA liên hệ ngay với CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VMG

Website: https://brandsms.vn/

Điện thoại: 1900 1255 / 0961 027 266

Email: sale.smsbrand@vmgmedia.vn

#ZNS #ZALO #OA #TIETKIEMCHIPHI #TINNHAN #QUANGCAO #CHAMSOCKHACHHANG #VMG #DADANG #LINHHOAT